Hệ thống Trắc nghiệm Ôn thi  Công chức Số 1 Việt Nam
Hệ thống Trắc nghiệm Ôn thi  Công chức Số 1 Việt Nam
Đăng ký
HCM

Hướng dẫn, cấu trúc đề thi trắc nghiệm kiến thức chung mới 2021

Thứ bảy - 23/01/2021 08:43

Hướng dẫn, cấu trúc đề thi trắc nghiệm kiến thức chung mới

Theo nghị định 138/2020/NĐ-CP về việc tuyển dụng công chức thì hình thức thi tuyển công chức tại các bộ phận đã được thay đổi và chính thức áp dụng từ ngày 27/11/2020.

Như vậy cấu trúc thi cũng đã được thay đổi đồng thời nội dung thi cũng có thể sẽ được thay đổi theo. Để tìm hiểu về cấu trúc đề thi trắc nghiệm kiến thức chung mới hãy cùng theo dõi bài viết sau!

 
cau truc de thi kien thu chung cong chuc 2021


Tìm hiểu về cấu trúc đề thi trắc nghiệm kiến thức chung mới

 
Từ năm 2018 trở về trước, hình thức thi công chức thường được diễn ra theo dạng văn bản, rất dài thì nay từ năm 2019 trở đi hình thức này đã được thay đổi sang trắc nghiệm. Với cách thi đổi mới này, những người tham gia thi công chức sẽ giảm đi được phần nào các gánh nặng ôn thi, chỉ cần học để hiểu.

Tuy nhiên câu hỏi được đặt ra liệu cấu trúc đề thi trắc nghiệm kiến thức chung mới có khó hay không? Và đổi mới như thế nào? Hãy theo dõi thông tin bên dưới đây!

Cấu trúc đề thi trắc nghiệm kiến thức chung mới ra sao?


Vòng thi tuyển công chức sẽ được tổ chức theo 3 vòng gồm:
  • Vòng 1: đề trắc nghiệm với các phần Thi Kiến thức chung, Thi Ngoại ngữ, Thi Tin học.
  • Vòng 2: nghiệp vụ chuyên ngành.
Môn thi Kiến thức chung: 60 câu hỏi hiểu biết chung về hệ thống chính trị, tổ chức bộ máy của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội; quản lý hành chính nhà nước; công chức, công vụ và các kiến thức khác để đánh giá năng lực. Thời gian thi 60 phút.

Môn thi Ngoại ngữ: 30 câu hỏi theo yêu cầu của vị trí việc làm về một trong năm thứ tiếng Anh, Nga, Pháp, Đức, Trung Quốc hoặc ngoại ngữ khác do người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức quyết định. Thời gian thi 30 phút.

Môn thi Tin học: 30 câu hỏi theo yêu cầu của vị trí việc làm. Thời gian thi 30 phút.

Kết quả thi vòng 1 được xác định theo số câu trả lời đúng cho từng phần thi, nếu trả lời đúng từ 50% số câu hỏi trở lên cho từng phần thi thì người dự tuyển được thi tiếp vòng 2.

Nội dung của đề thi trắc nghiệm kiến thức chung

 
Tại phần thi Kiến thức chung, đề sẽ được thiết kế dưới dạng 60 câu hỏi trắc nghiệm, thí sinh chỉ việc đọc đề bài và lựa chọn ra đáp án đúng nhất. Ngoài ra, thời gian cho 1 bài thi kiến thức chung sẽ được diễn ra trong vòng 60 phút.
Như vậy mỗi 1 câu sẽ tương ứng với 1 phút, độ khó sẽ được tăng dần đều. Nhưng về cơ bản, những thí sinh nào có kiến thức chắc chắn sẽ dễ dàng trải qua được bài thi này.
Bài thi kiến thức chung chứa các nội dung câu hỏi liên quan đến:
  • Hệ thống chính trị, tổ chức bộ máy của Đảng, Nhà nước được tổ chức ra sao? Các tổ chức chính trị - xã hội gồm gì?
  • Quản lý hành chính Nhà nước gồm: khái niệm, các chức năng cơ bản, cơ cấu tổ chức, các nguyên tắc trong tổ chức và hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước. Đây là những nội dung chính mà bạn cần quan tâm.
  • Công chức, công vụ;
  • Chủ trương, đường lối của Đảng. Ngoài ra, còn có phần câu hỏi liên quan đến chính sách, pháp luật của Nhà nước về ngành, lĩnh vực tuyển dụng;
  • Một vấn đề nữa cũng xuất hiện trong đề thi kiến thức chung đó là: “ chức trách, nhiệm vụ của công chức theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển”.

Các văn bản quy phạm pháp luật liên quan trong đề thi kiến thức chung


Bên cạnh các nội dung phía trên thí sinh cũng cần phải biết đến các nội dung liên quan đến các văn bản quy phạm pháp luật. Một số bộ luật mà bạn nên đọc đó là:

Và một số nội dung luật theo chuyên ngành cần tuyển dụng

Ngoài những văn bản quy phạm này có một vài kiến thức khác mà bạn cũng cần phải để ý. Để tìm hiểu về nội dung của cấu trúc đề thi trắc nghiệm kiến thức chung mới vui lòng truy cập website: https://tracnghiemcongchuc.com/.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://tracnghiemcongchuc.com/  là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Quảng cáo nhỏ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây