Hệ thống tài liệu ôn thi  Công chức,  Viên chức Số 1 Việt Nam
Hệ thống tài liệu ôn thi  Công chức,  Viên chức Số 1 Việt Nam
Đăng ký
học phí Banner chính
cảnh báo lỗi

Đề thi thử sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng: Thiết kế xây dựng công trình - Công trình Đường sắt - Hạng III

: 30
: 30 phút

Hướng dẫn làm bài

Mặc dù câu hỏi và lời giải đã được biên soạn và kiểm tra kỹ lưỡng nhưng trong quá trình thực hiện có thể có sai sót. Mọi đóng góp ý kiến về nội dung và đáp án xin vui lòng comment ngay dưới từng đề thi hoặc Zalo hoặc inbox Fanpage. Xin trân trọng cảm ơn !

Câu hỏi 1.

Yêu cầu về chiều dài ke ga thiết kế trên tuyến đường sắt đô thị?

Câu hỏi 2.

Đối với hợp đồng EPC ngoài tiến độ thi công cho từng giai đoạn của tổng thầu, nhà thầu còn phải lập tiến độ thực hiện cho những công việc nào dưới đây?

Câu hỏi 3.

Khổ giới hạn tiếp giáp kiến trúc trên đường cong được nới rộng như thế nào so với khổ giới hạn tiếp giáp kiến trúc trên đường thẳng?

Câu hỏi 4.

Theo quy định của pháp luật về xây dựng, đối với dự án sử dụng nguồn vốn khác, chủ đầu tư có thể áp dụng hình thức quản lý dự án nào sau đây?

Câu hỏi 5.

Chiều rộng mặt nền đường của chính tuyến trong khu đoạn đường đắp, đường đào tiêu chuẩn trong trường hợp bình thường tiêu chuẩn đường sắt đô thị bằng bao nhiêu?

Câu hỏi 6.

Năng lực vận chuyển của một tuyến, đoạn tuyến đường sắt là:

Câu hỏi 7.

Chiều cao ke khách (từ mặt ray đến mặt ke) loại cao được quy định là bao nhiêu?

Câu hỏi 8.

Trên mặt cầu dùng chung với đường bộ có cần thiết phải đặt ray hộ bánh hay không? Nếu có thì khoảng cách giữa má ray hộ bánh và má ray chính (δ) là bao nhiêu?

Câu hỏi 9.

Trong điều kiện thông thường đối với tuyến đường sắt đô thị, trên đường cong có bố trí hoãn hòa thì yêu cầu chiều dài đường cong tròn còn lại tối thiểu có bắt buộc hay không?

Câu hỏi 10.

Trong điều kiện thông thường đối với tuyến đường sắt đô thị, trên đường cong có bố trí hoãn hòa thì yêu cầu chiều dài đường cong tròn còn lại tối thiểu có bắt buộc hay không?

Câu hỏi 11.

Những loại hình đường sắt nào cần thiết phải sử dụng đường ray không khe nối?

Câu hỏi 12.

Sự phân chia thành các cấp kỹ thuật đường sắt là dựa trên yếu tố nào?

Câu hỏi 13.

Trường hợp nào khi điều chỉnh thiết kế phải trình cơ quan chuyên môn về xây dựng thẩm định lại?

Câu hỏi 14.

Mục đích của việc bố trí điểm đổi dốc theo bình đồ?

Câu hỏi 15.

Các cấp kỹ thuật đường sắt quốc gia được phân theo nhóm:

Câu hỏi 16.

Nhiệm vụ khảo sát xây dựng được sửa đổi, bổ sung trong các trường hợp nào sau đây ?

Câu hỏi 17.

Bên giao thầu có quyền chấm dứt hợp đồng trong các trường hợp nào sau đây?

Câu hỏi 18.

Trước khi trình cơ quan chuyên môn về xây dựng thẩm định thiết kế, chủ đầu tư có cần phải thuê tư vấn thẩm tra hay không?

Câu hỏi 19.

Khổ đường sắt được định nghĩa là:

Câu hỏi 20.

Nhiệm vụ khảo sát xây dựng phải phù hợp với các nội dung nào sau đây?

Câu hỏi 21.

Hồ sơ của hợp đồng xây dựng gồm các tài liệu nào dưới đây?

Câu hỏi 22.

Khổ giới hạn tiếp giáp kiến trúc trên đường cong được nới rộng như thế nào so với khổ giới hạn tiếp giáp kiến trúc trên đường thẳng?

Câu hỏi 23.

Bề rộng mặt nền đường sắt được nới rộng trong trường hợp nào?

Câu hỏi 24.

Trong trường hợp địa hình khó khăn, bán kính đường cong nằm trên đường chính tuyến đường sắt đô thị (loại MRT) không nhỏ hơn:

Câu hỏi 25.

Chiều rộng mặt nền đường của chính tuyến của đường sắt đô thị trong khu đoạn đường đắp, đường đào tiêu chuẩn là bao nhiêu?

Câu hỏi 26.

Bảo đảm thực hiện hợp đồng xây dựng phải được nộp cho bên giao thầu khi nào?

Câu hỏi 27.

Trong trường hợp thông thường, độ dốc dọc tối đa của đường chính tuyến tương ứng với các cấp đường: cấp 1, cấp 2, cấp 3 của đường sắt khổ 1000 mm là bao nhiêu?

Câu hỏi 28.

Để đánh giá việc vạch tuyến của một đoạn tuyến là khó khăn có thể dựa vào những thông số nào sau đây?

Câu hỏi 29.

Trước khi về ga giả sử cần thiết kế 3 đường cong liên tiếp, hãy chỉ ra tập hợp bán kính đường cong nào là hợp lý nhất?

Câu hỏi 30.

Cơ quan chuyên môn về xây dựng là cơ quan nào?

  Thoát

Đề thi mới hơn

Đề thi cũ hơn

Banner chân trang
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây